Bí kíp sở hữu cách làm việc nhóm hiệu quả
Có phải bạn luôn gặp khó khăn khi làm việc nhóm? Có phải bạn không thể phát huy năng lực khi làm việc nhóm? Có phải bạn muốn tìm cách làm việc nhóm hiệu quả? Theo dõi bài viết sau đây để nắm rõ bí kíp phát triển kỹ năng làm việc nhóm.  

Tổ chức và chân chia công việc

Kỹ năng phân chia công việc thường là trách nhiệm của người trưởng nhóm. Tuy nhiên để hoàn thành tốt công việc được giao thì mỗi cá nhân cũng phải biết cách tổ chức công việc. Điều này sẽ giúp đáp ứng đúng tiến độ công việc được phân công.

Cách làm việc nhóm hiệu quả - Giúp đỡ lẫn nhau

Để làm việc nhóm thì tất cả thành viên trong nhóm cần tôn trọng, hỗ trợ lẫn nhau. Khi các thành viên khác gặp khó khăn trong công việc thì nên sẵn sàng giúp đỡ họ. Để làm được điều này thì bạn cần gạt bỏ cái tôi cá nhân, không nên để vấn đề đời tư xen lẫn vào công việc.

Có tinh thần trách nhiệm với công việc

Dù làm việc một mình hay làm việc nhóm thì cũng nên rèn luyện tình thần trách nhiệm với công việc. Khi công việc của bạn gặp vấn đề thì phải biết chịu trách nhiệm với việc làm của mình. Không nên đùn đẩy trách nhiệm sang người khác.

Đồng thời cần chỉnh chu về mặt nội dung để đem lại hiệu quả cao cho công việc chung. Không nên lười biếng, làm việc vì được chỉ thị hoặc ép buộc.

Làm việc đúng tiến độ

Với công việc tập thể thì một người phải vì mọi người. Bạn cần làm việc đúng giờ, đúng tiến độ. Cần hoàn thành việc trước thời gian được giao.

Ngoài ra để có cách làm việc nhóm hiệu quả thì cần tuân thủ nguyên tắc đúng giờ. Làm việc cần có nguyên tắc, kỉ luật. Tránh để mọi người chờ đợi một mình bạn trong thời gian dài.

Tôn trọng ý kiến, đóng góp từ người khác

Làm việc nhóm thì không thể thiếu đóng góp ý kiến. Trong cuộc sống chưa biết là ai giỏi hơn ai. Bạn không nên đánh giá quá cao bản thân mà xem thường người khác. Ý tưởng của bạn chưa chắc đã tốt hơn ý tưởng của đồng nghiệp.

Cần có thái độ nghiêm túc trước đóng góp, ý kiến từ người khác. Nếu người khác chưa tốt thì bạn nên góp ý nhẹ nhàng. Không nên tỏ thái độ thờ ơ, dửng dưng trước ý kiến đồng nghiệp.

Lắng nghe, thấu hiểu các thành viên trong nhóm

Cuối cùng để tổng hợp ý kiến của các thành viên trong nhóm thì bạn cần phải có kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu. Lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp sẽ giúp bạn đúc rút ra những điều chưa tốt để hoàn thiện. Đồng thời giúp tiếp thu những tiến bộ để hoàn thành công việc tốt hơn.
https://vnhoi.com/cach-lam-viec-nhom-hieu-qua/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

backlink