Vai trò của phân đoạn thị trường là gì?
Phân đoạn thị trường là gì? Tại sao nhà kinh doanh thường dựa vào phân đoạn thị trường để đẩy mạnh doanh số bán hàng? Muốn hiểu hơn về vai trò, giá trị của phân khúc thị trường thì mời bạn theo dõi phần dưới đây.

Khái niệm phân đoạn thị trường là gì?

Phân đoạn thị trường là quá trình phân chia thị trường thành nhiều nhóm khách hàng dựa trên nhu cầu và hành vi mua hàng. Nhờ phân đoạn thị trường mà các nhà marketing biết được các nhóm khách hàng mua sản phẩm chính. Nhờ vậy mà đưa ra biện pháp marketing hợp lý.

Phân đoạn thị trường gồm những loại nào?

Trong kinh doanh, nhân viên bán hàng sẽ chia khách hàng thành nhiều phân khúc. Khi nắm rõ đặc điểm của khách hàng tiềm năng, việc xây dựng chiến lược sẽ dễ dàng hơn. Trong thị trường gồm 4 phân đoạn chính sau đây.

Phân khúc tâm lý

Phân khúc tâm lý thường xoay quanh lối sống, tính cách, niềm tin và tầng lớp xã hội. Đây là đánh giá rất quan trọng để đưa ra quyết định mua hàng và tiếp thị khác nhau.

Ví dụ như khi bán sản phẩm về sức khỏe thì đối tượng chính là người giàu có. Bởi vì những người giàu có luôn quan tâm đến sức khỏe, chế độ dinh dưỡng. Tập trung đúng đối tượng sẽ giúp quá trình tiếp thị đúng đắn hơn.

Phân khúc nhân khẩu học

Đây là hình thức phổ biến nhất trên thị trường. Phân khúc nhân khẩu học thường tập trung vào độ tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp. Những người trong nhóm nhân khẩu học đều có chung ý tưởng mua sắm. Ví dụ như giới trẻ thường có xu hướng mua sắm đồ Hot Trend, đa dạng về mẫu mã.

Phân khúc hành vi trong phân đoạn thị trường là gì?

Phân khúc hành vi là hành động phân loại khách hàng dựa trên tiềm năng hành động của họ. Phân khúc hành vi thường được rà soát từ các kênh tiếp thị. Đây là phân khúc được nhiều nhà tiếp thị phần mềm quan tâm.

Thông thường nhà tiếp thị sản phẩm sẽ quét hành vi mua hàng của bạn. Ví dụ như trong thời gian gần đây bạn thường xuyên tìm kiếm sản phẩm túi xách. Nhờ hành vi này thì nhà tiếp thị sẽ thường xuyên cập nhật mẫu túi xách trên trang cá nhân của bạn. Nhờ đó tăng tỷ lệ mua hàng cho nhà tiếp thị.

Phân khúc địa lý

Phân khúc địa lý thường bao gồm các địa điểm lý tưởng để tiếp thị. Phân khúc địa lý tạo ra các nhóm khách hàng khác nhau dựa theo ranh giới địa lý. Khách hàng thường có nhu cầu và sở thích kháu nhau dựa theo vị trí địa lý. Xác định theo phân khúc này sẽ giúp nhà tiếp thị đưa ra kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Phân khúc thị trường là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng chiến lược kinh doanh. Nhờ phân đoạn thị trường mà nhà tiếp thị sẽ dẫn dắt doanh nghiệp đi đúng hướng, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
https://vnhoi.com/phan-doan-thi-truong-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

backlink